Trang trại Ruồi Lính Đen Đồng Tháp tháng 11 năm 2020

 Thời gian gần đây ấu trùng ruồi lính đen dang dần thay thế thức ăn công nghiệp trong chuỗi thức ăn nông nghiệp Việt Nam. Đây là những dấu hiệu tích cực hướng tới một nền nông nghiệp bền vững, thân thiện môi trường.

Trang trại Ruồi Lính Đen Đồng Tháp không ngừng học tập, nghiên cứu từ những nông dân và doanh nhân trong khu vực về cách nuôi ruồi lính đen hiệu quả, cho một sản lượng ổn định phục vụ chăn nuôi các loại gia cầm và thủy sản khác.

Thu kén ruồi lính đen đưa vào khu vực ủ kén sau 20 ngày kể từ ngày ruồi bắt đầu nở

Giá thể được chúng tôi chia ra gồm các nghiệm thức khác nhau
Trong quá trình thu kén chúng tôi đã chia ra làm các nghiệm thức khác nhau nhằm tìm ra phương án tối ưu nhất. Cụ thể sẽ có 4 máng thu nhộng trưởng thành gồm: môi trường cát khô, môi trường xơ dừa, môi trường trấu và cám to với tỉ lệ 70-30, cuối cùng là môi trường không gian trống.
Kết quả thu được cụ thể như sau:
  • Môi trường cát khô nhộng bò sang ít, tuy nhiên nhộng hóa kén nhanh nhất và nở thành ruồi sớm nhất.
  • Môi trường xơ dừa nhộng bò sang nhiều nhất, tuy nhiên ấu trùng cũng bò sang môi trường xơ dừa làm ảnh hưởng đến quá trình hóa kén của những con trưởng thành.
  • Môi trường trấu và cám to chỉ phù hợp khi ấu trùng đã hóa kén và đó là nơi để chúng trú ngụ trước khi thành ruồi và bay ra môi trường. Vì trấu nhẹ giúp ruồi non dễ dàng lên mặt.

Thu kén trên lớp mặt của khu vực nuôi


Ấu trùng 18 ngày tuổi chất lượng cao


Khu vực nuôi khô ráo, sạch sẽ, thoáng mát




Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TẠP CHÍ RUỒI LÍNH ĐEN

NGUỒN CẢM HỨNG

Tổng số lượt xem trang

NGHIÊN CỨU MỚI

THỨC ĂN RUỒI LÍNH ĐEN

  • Bã đậu nành ở các lò sản xuất đậu hủ.
  • Rau củ quả hư tại các chợ.
  • Xác động vật chết (cá, ếch,...).
  • Cám gạo, bã bia, thức ăn công nghiệp.

LƯU Ý KỸ THUẬT NUÔI

MUA TRỨNG RUỒI LÍNH ĐEN

Hiện tại cơ sở sản xuất Ruồi Lính Đen Đồng Tháp đang trong giai đoạn khởi nghiệp kinh doanh mô hình khép kín tự sản xuất và tiêu thụ. Vì vậy, lộ trình sản phẩm trứng Ruồi Lính Đen sẽ được chúng tôi sản xuất thương mại sau tháng 01 năm 2021. Thời điểm hiện tại anh, chị bà con nông dân hoặc các bạn sinh viên có nhu cầu tham quan cơ sở, chúng tôi vẫn sẵn sàng phục vụ và hỗ trợ. Trân trọng./.